Creativity Is No Limit

image

5 bài group presentation vừa qua của 5 nhóm thật sự đã khẳng định được 1 điều: sức sáng tạo không có giới hạn. Mỗi 1 nhóm đã cống hiến và phô diễn được năng lực của nhóm vá từng cá nhân. Trên hết, quả thật phải công nhận, 5 nhóm là 5 thương hiệu trong MI – Unit 17.

@ Nhóm có sự tiến bộ vượt bật so với khả năng ban đầu chính là nhóm Standard Charter Bank. Các bạn đã định hình 1 phong cách rất trẻ trung, rất xì tin…nói chung 1 phong cách rất là ….kotex, hơn hết sự trong trẻo, duyên dáng đến trong vắt trong từng slide, thật không dễ để người khác bắt chước. Màu sắc và cách trình bày của các bạn sẽ làm người nghĩ đến bộ phim Smurff nơi có hình ảnh trong sáng màu xanh da trời của các cô chú xì trum bé nhỏ và nhí nhảnh.

@ Nhóm Eagle (Dong A Bank) thực sự xây dựng được 1 thương hiệu rất riêng: teamwork. Cả nhóm luôn thể hiện được sự đồng đều trong tác phong học tập, nói cách khác, đó là sự tận tụy, 1 sự tận tụy lan toả trong từng thành viên nhóm. Giống như hình ảnh của ca sĩ Phương Thanh được mô tả trong 1 bài viết về cô: cô hát chưa chắc đã hay nhưng người nghe thấy được nội lực thả hết vào bài hát, vắt kiệt sức cho bài hát…nên người ta…thương.

@ Nhóm gây bất ngờ và ấn tượng nhất phải là nhóm HSBC. Các bạn đã làm được 1 điều là: chính những nhân viên hiện tại của HSBC sẽ ghen ghét với các bạn, vì đơn giản, rất nhiều người trong số họ dù mức lương từ 7-30 triệu đồng chưa chắc đã làm nổi, và các bạn có thể sẽ là những đối trọng của họ trong tương lai nếu có dịp chạm mặt ở HSBC. Và tất nhiên, các sếp của HSBC phải thốt lên là những bạn trẻ này làm corporate identity còn giỏi hơn nhiều cái đầu marketing của họ.

@ Nhóm VIB thì không có gì đặc biệt. Đơn giản là vì các bạn luôn duy trì cái gọi là phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh cửu. Cách trình bày theo phong cách đơn giản (đơn giản đến mức dễ làm người khác liên tưởng đến sự…lười biếng) nhưng cách tổng hợp thông tin rất thông minh, làm cứ như…chơi của các bạn luôn làm được 1 điều mà các nhóm khác không thể hạ gục dễ dàng: đó là luôn luôn có 1 phương pháp mới trong cách xử lý thông tin và trình bày, nói 1 các gần gủi hơn, đó là sự lém lĩnh.

@ Nhóm sau cùng, BIDV. Vẫn là nhóm mang dấu ấn của những thành viên sành sỏi và già đời (có thể, tuổi đời chưa già). Các bạn luôn làm người nghe choáng ngợp với lượng thông tin công phu và …khủng dù lượng thông tin đó chưa được trình bày 1 cách trong sáng, đồng đều, ấn tượng, hoặc lém lĩnh của 4 nhóm trên. Nhưng chắc chắn rằng, thông tin các bạn đưa ra xứng đáng là 1 minh họa cho cái gọi là secondary data collection. Minh họa 1 cách đơn giản nhất, gừng càng già càng cay….

image

Nhân bài viết này, tôi muốn chia sẻ 1 điều khi nhiều bạn đến hỏi tôi nhóm có đạt M3 không. Thay câu trả lời, tôi dành tặng 1 sự tóm tắt của quy trình học như sau:

1. Pass = Do what you are told.

2. Merit = Do beyond what you are told. Để có M, bạn cần có M1 = Motivation (hãy khích lệ bản thân làm hơn những gì được dạy); M2 = Multiplication (hãy tìm tòi nhiều hơn); M3 =Modification (hãy làm đẹp, xúc tích thể hiện qua cách trình bày lẫn viết và nói).

3. Distinction = Do what you are not told. Để có D, bạn cần có D1 = Dedication (hãy thể hiện sự công phu cho bài làm của mình); D2 = Devotion (hãy đặt hết tâm huyết và sự tận tâm của mình vào công việc); sau cùng D3 chính là Differentiation. Hãy làm khác biệt và sáng tạo.

Thay lời kết, tôi thật sự cảm kích tinh thần làm việc của các bạn. Với tinh thần đó, các bạn đã có M và D danh dự, là những gì hơn cả M và D vật lý và quan trọng nhất, dù sau này chúng ta không có dịp đi tiếp trong môi trường học đường, tôi rất tự hào là đồng nghiệp với các bạn.

Posted by HMT

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s