Cost of Neutral – Cái giá của sự trung lập

image

Nếu bạn đến tham dự một buổi họp thảo luận ý tưởng mới, bạn giữ im lặng, vậy tốt hơn là bạn không nên tới.

Nếu bạn đến công ty chỉ để làm những gì được yêu cầu, thì chẳng có gì là xấu cả, nhưng bạn thiếu đi động lực thể hiện khả năng của mình (cũng có thể bạn chưa từng được đào tạo để làm một việc như thế). Khi đó, bạn đã góp phần làm tăng chi phí cho doanh nghiệp bởi vì bạn đang chiếm một ô làm việc mà ai đó có thể ngồi vào để làm tăng giá trị cho công ty.

Thật dễ nếu chỉ để ngồi im lặng, ghi chép, rồi tuân thủ những mệnh lệnh, thật ra bạn cũng chẳng đang làm gì sai cả, nhưng chi phí cơ hội của công ty bạn đang bị lãng phí đáng kể.

Không đóng góp giá trị gì thì cũng giống như là vứt bỏ nó.

(Tựa đề và nội dung dịch nguyên văn từ blog của Seth Godin – tác giả của The purple cow, All marketers are liars, The tribes, The Dip, Permission marketing, The Icarus deception, v.v.)

Posted by HMT

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s