Stop Channeling

image

Tìm ra cái pic này trên blog của người bạn, thấy hay và viết tặng cho cô em bạn có tên là Dịu Dàng.

Mở thêm chi nhánh, văn phòng đại diện, xây dựng Banacssurance (bảo hiểm qua ngân hàng), tiếp thị trực tiếp, bán bảo hiểm qua môi giới, đại lý, hoặc qua một đội ngũ nhân viên sales hùng hậu v.v – channeling, là phần hậu mà Công ty bảo hiểm (PNT-NT-Môi giới) đang làm. Điều cần làm trước hết chính là vế thứ hai của câu nói trên:”Start thinking on how to reach and interact with our target”.

Bản thân channeling đang bị DNBH xem là công cụ và phương tiện bán hàng không hơn không kém – cho khách hàng hiện tại, hơn là một kênh đối thoại và giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

Một khi bạn không tìm hiểu bạn muốn phục vụ đối tượng khách hàng nào – who, họ đang ở đâu – where – và làm sao họ biết đến bạn/nghĩ gì về bạn – how & what – và trên hết, tại sao họ mua bảo hiểm từ công ty bạn – why, thì trụ sở to rộng, khang trang, phong phú kênh phân phối, số lượng nhân viên sale “khủng” sẽ chỉ là cost-centers, chứ không phải là profit-centers như bản chất của nó.

Vì vậy, phần tiền mà công ty bạn cần làm là hãy suy nghĩ làm sao để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu trước khi nghĩ đến xây dựng kênh phân phối nào. Nên nhớ, nhiệm vụ tối thượng của marketing là làm cho sales trở nên không cần thiết.

Posted by HMT

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s